HOTLINE: 0901 355 223 - 0901 388 223
hifill@hifill.com.vn
hifill@hifill.com.vn
NA - 064
Tình trạng: Còn hàng
Liên hệ
|
Ô tô có 2 bộ lọc khí: lọc khí trong khoang hành khách (cabin air filter) và lọc khí đầu máy (engine air filter) trong đó lọc khí trong đầu máy đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của xe. Xe muốn khởi động được thì cần phải có cả nhiên liệu và khí. Nếu không có khí được nạp vào xe thì động cơ không thể khởi động được. Do đó vai trò chính của bộ lọc khí chính là đảm bảo cho không khí được nạp vào xe là không khí sạch, không lẫn tạp chất, bụi bẩn giúp xe khởi động tốt. Bộ lọc khí hoạt động lâu thì cần phải được thay thế mới có thể đảm bảo lọc sạch khí đưa vào xe. Lọc khí động cơ giống như lá phổi của xe, có nhiệm vụ lọc và ngăn bụi bẩn trong không khí vào động cơ. Tùy thuộc vào điều kiện môi trường và theo khuyến cáo của hãng xe thì cần vệ sinh hoặc thay mới. Lọc khí bẩn là nguyên nhân khiến các hạt bụi lấp đầy các lỗ thông khí của lọc, làm giảm lưu lượng khí cần cung cấp cho động cơ, dẫn đến các lỗi như làm giảm công suất động cơ, xe tốn nhiên liệu và nóng máy, tạo muội than trong buồng đốt và đầu bugi. Ngoài ra với lọc khí kém chất lượng hoặc rách khiến bụi bẩn đi qua nhiều, bám vào đầu cảm biến lưu lượng khi nạp làm giảm độ nhạy và gây ra sai số dẫn tới lượng nhiên liệu cung cấp không chính xác, động cơ hoạt động kém ốn định. Theo khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất, nên vệ sinh lọc khí cứ 5.000 km một lần và thay mới sau mỗi 20.000 km. Tuy nhiên, nếu xe hoạt động trong môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn, nên vệ sinh lọc gió khí hơn, có thể 4.000 km một lần và thay mới sau khoảng 15.000 km. Trường hợp lọc khí bị rách, ẩm hay khó vệ sinh thì nên thay mới. Người sử dụng có thể tự kiểm tra (không theo định kỳ) để biết thời điểm cần thay thế lọc khí. Đây là bộ phận rất dễ tháo lắp, không đòi hỏi nhiều quy trình phức tạp nên lái xe có thể hoàn toàn tự làm được. |