0901 355 223   
slide sub



BỘ LỌC KHÍ – LÀM SẠCH KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ

Chìa khóa để nhận biết bộ lọc không khí của bất kỳ phương tiện nào bị hỏng là quan sát không khí thoát ra từ ống xả. Khói đen phun ra từ động cơ là dấu hiệu cho thấy bộ lọc gió đã bị bẩn. Ngoài ra, trước khi có khói đen, đèn kiểm tra động cơ trên bảng điều khiển sẽ bật sáng để báo hiệu điều đó.

Bộ lọc không khí ô tô , như bạn có thể đoán, là một bộ phận rất đơn giản giúp giữ cho không khí sạch khỏi các chất gây ô nhiễm đi vào động cơ. Chúng có thể bao gồm bọ, hạt nước, bụi bẩn trên đường, phấn hoa, bụi bẩn và bất cứ thứ gì khác mà bạn có thể tưởng tượng.

Giống như chức năng đơn giản của chúng, việc vệ sinh hoặc thay bộ lọc không khí cũng dễ dàng không kém. Tất cả những gì bạn phải làm là tháo ống nạp gắn vào hộp thu khí và lấy bộ lọc ra. Tiếp theo, đem nó ra chỗ sáng – nếu không thấy ánh sáng xuyên qua thì bạn phải vệ sinh/thay thế nó.

BỘ LỌC NHỚT –  BÔI TRƠN SẠCH CHO ĐỘNG CƠ
 

Nhớt là thành phần thiết yếu để vận hành bất kỳ loại máy móc nào, phương tiện nằm trong số những chiếc xe hàng đầu. Nếu không tra nhớt, động cơ sẽ nhanh chóng bị nóng lên, dẫn đến các bộ phận ô tô bị mòn sớm. Tuy nhiên, giống như không khí, nhớt cũng bị ô nhiễm khi lưu thông trong động cơ.

Bộ lọc nhớt ô tô, trong số các loại bộ lọc ô tô chính, về cơ bản loại bỏ các mảnh vụn và bụi bẩn khỏi dầu khi động cơ chạy. Nếu hoạt động tốt, động cơ sẽ tiếp tục vận hành êm ái với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Trên thực tế,mỗi khi thay nhớt cho động cơ bạn nên thay bộ lọc cho ô tô  của bạn .
 

BỘ LỌC NHIÊN LIỆU 

Lọc dầu xe ô tô là một loại cốc lọc được đặt phía dưới động cơ có chức năng lọc sạch các tạp chất bao gồm bụi bẩn và cặn dầu, giữ cho dầu có độ sạch nhất định trước khi thực hiện nhiệm vụ bôi trơn và làm mát động cơ. Cốc lọc dầu ô tô sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ hệ thống bôi trơn.
Cốc lọc dầu thường có hình trụ tròn hoặc hình chiếc cốc nhỏ nằm phía dưới đáy. Trong quá trình hoạt động của động cơ những chi tiết kim loại va chạm với nhau sẽ sinh ra những hạt kim loại, khi đó nhiên liệu có thể bị lẫn tạp chất. Lọc dầu sẽ thực hiện nhiệm vụ lọc cặn bẩn, tạp chất để duy trì lượng dầu sạch bôi trơn động cơ, giúp động cơ hoạt động trơn tru và ổn định.

Bây giờ bạn đã biết có bao nhiêu loại bộ lọc trên ô tô. Tất cả ba loại bộ lọc ô tô đều giúp ô tô của bạn vận hành trơn tru và dễ dàng mà không gây ra những rắc rối cơ học thường xuyên. Hãy nhớ luôn tham khảo chuyên gia khi bạn muốn thay hoặc làm sạch bộ lọc

Thông tin khác